Trong một bài chia sẻ gần đây nhất, nhà biên kịch phim Chris Morgan của series phim đình đám Fast and Furious đã phát biểu: Tôi sẽ cân nhắc về việc chọn cho Fast and Furious một bối cảnh liên quan đến khoảng không vũ trụ nếu tôi thực sự nảy ra được một ý tưởng hay ho để phát triển cho thể loại thời không này. Mà cũng đúng vậy, có vẻ như sau khi đã tìm kiếm hết tất cả địa hình tốt để quay được các cảnh quay tốc độ cao thì các nhà sản xuất đã và đang dần cạn kiệt ý tưởng.


Ở phần mới nhất trong series: THE FATE OF FURIOUS (sắp ra mắt khán giả Việt Nam trong tuần sau), nhà sản xuất phim phần nào thoát ra khỏi giới hạn của mình bằng cách đi đến vùng Artic lạnh lẽo để quay chuỗi những cảnh hành động gay cấn và táo bạo về tàu ngầm. Và vì vậy, sau phần này, có lẽ chỉ còn một chỗ dành cho Fast and Furious nếu nhà sản xuất muốn tiếp tục phát triển một bộ phim nhiều phần đã tồn tại hơn 10 năm: đó là không gian thời không hoặc vũ trụ.

Khi Uproxx hỏi biên kịch Chris Morgan về việc này, ông ấy không bác bỏ ý tưởng táo bạo đó mà đưa ra một gợi ý mở về việc hoán đổi không gian của Fast and Furious có thể xảy ra trong những tình huống phù hợp mặc dù sẽ vấp phải ý kiến trái chiều của người hâm mộ series phim này:
” Nhìn xem, tôi nhận được đủ phiên bản của câu hỏi đó như là “Phim sẽ đi vào không gian ư?”, ” Ôi Chúa ơi, làm ơn, hãy nói với tôi là phim sẽ không đưa các yếu tố không gian đa chiều hay vũ trụ vào, nếu có tôi sẽ không coi nữa đâu”. Và câu trả lời của tôi là: SẼ CÓ VỚI ĐIỀU KIỆN Ý TƯỞNG KỊCH BẢN NÀY PHẢI THỰC SỰ HAY HO VÀ CUỐN HÚT”

Chris Morgan hé lộ thêm, ý tưởng này có thể liên quan đến việc Vin Diesel có một vai đóng kép ấn tượng: vai thứ nhất vẫn là vai của ông ấy- Dom – như trong các phần trước và vai thử hai là một nhân vật đến từ không gian bên ngoài, được biết đến như là : ” Chuyện gì sẽ xảy ra nếu anh trai thất lạc đã lâu của Dom – Richard B. Riddick xuất hiện?”

Biết đâu được sự suy đoán này lại có thể xảy ra thật, và liệu nó có vượt trội hơn những chi tiết, nội dung, cảnh quay mà chúng ta thấy trong trailer gần đây của Fate of the Furious? Mặc dù series phim này đã quá gắn bó với cái gọi là “thực tế có thể”, nhưng đưa yếu tố không gian bên ngoài có thể là một bước tiến xa, và phải chăng đây cũng là dấu hiệu cho thấy mọi cốt truyện đều đến lúc cạn kiệt ý tưởng, nhà văn chỉ đang đi lạc trên còn đường cố gắng níu kéo về một thương hiệu phim nhiều phần đã quá nổi tiếng và đi vào lòng khán giá qua nhiều năm?

Trong các cuộc trò chuyện liên quan đến các bộ phim nhiều phần như Fast and Furious có đưa yếu tố không gian bên ngoài vào,  ngay lập tức mọi người sẽ nhớ đến bộ phim của Moonracker – James Bond, khi mà chàng điệp viên 007 phong độ ấy được gửi vào quỹ đao của một cuộc chiến “laser phẳng”, tuy nhiên phần ấy cũng thực sự chưa thuyết phục khán giả cho lắm. Nói như vậy để chứng minh rằng, nếu Fast and Furious có thể xử lý, xoay chuyển cuộc hành trình vào không gian một cách hợp lý, không đột ngột như cái lỗi mà các nhà sản xuất phim thương hiệu nhiều phần đã làm, thì đưa yếu tố không gian vào phần tiếp theo của series phim có thể khiến khán giả trong ngóng, tạo cảm hứng cho các nhà phê bình phim và biết đâu, sẽ là một cú đột phá cho một thương hiệu phim đang dần đi đến cái kết do cạn kiệt ý tưởng?

Comments

comments

Loading...

Leave a Reply